Trending

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Hiện tượng vôi hóa đốt sống cổ là gì ?

Hiện tượng vôi hóa đốt sống cổ thường diễn ra đột ngột khi vận động cổ, cúi đầu lâu, sau khi tắm nước lạnh hay thời tiết thay đổi…

Người bệnh có triệu chứng đau mỏi đốt sống cổ, gáy, cứng gáy, đau ê ẩm. Đau có tính chất cơ học, đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi.

Hạn chế vận động ở cổ, người bệnh không xoay cổ được.

Hình ảnh X-quang cho thấy đốt sống cổ mất đường cong sinh lý, gai xương, giảm chiều cao thân đốt sống. Bên cạnh đó, người bệnh còn có cảm giác tức hốc mắt, chóng mặt, đau lan xuống cánh tay… khi bệnh diễn ra trong thời gian dài.

Khắc phục hiện tượng vôi hóa đốt sống cổ

Để khắc phục hiện tượng vôi hóa đốt sống cổ, khi có triệu chứng người bệnh nên đến ngay bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp thăm khám và điều trị kịp thời. Để lựa chọn phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe, mức độ vôi hóa cột sống cổ của từng người bệnh.

Hiện tượng vôi hóa đốt sống cổ là gì ?
Hiện tượng vôi hóa đốt sống cổ là gì ?


Vôi hóa đốt sống cổ là quá trình thoái hóa theo tính quy luật nên không thể điều trị khỏi mà mục đích điều trị là làm giảm triệu chứng. Các biện pháp điều trị như dùng thuốc, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Thuốc thường dùng thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ. Tuy nhiên không nên lạm dụng thuốc vì có thể gây nên những tác dụng phụ và người bệnh chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.

Xoa bóp có thể giúp người bệnh giảm đau mỏi cổ. Nếu vôi hóa cột sống cổ ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể vận động nhẹ nhàng, tập thể dục vừa phải, đều đặn để ngăn ngừa bệnh tiến triển. Người bệnh cần tăng cường luyện tập các động tác làm giãn cột sống như bơi lội, tập xà đơn, tránh mang vác nặng.

Người bệnh có nghề nghiệp phải ngồi lâu, đứng lâu thì sau một giờ làm việc, cần đứng dậy vận động với những động tác luyện tây hay vươn vai đơn giản để máu lưu thông đến xương khớp, không nên một chỗ quá lâu khiến máu khó lưu thông làm tình trạng đau nghiêm trọng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular Posts

Designed By Blogger Templates