Trending

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Biểu hiện cho biết cơ thể đang thiếu canxi

Chuột rút là một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi. Đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, nách và trong khi di chuyển hay khi đi bộ có thể là một dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu hụt canxi.

Mất xương, loãng xương, là đáng chú ý nhất trong danh sách các triệu chứng thiếu hụt canxi. Mất xương thường xảy ra ở phụ nữ mãn kinh hoặc sau mãn kinh có nồng độ estrogen giảm, làm giảm sự hấp thu canxi. Nguyên nhân là do cơ thể nếu thiếu canxi thì sẽ rút canxi từ xương để phục vụ nhu cầu của tim và các cơ quan khác.

Răng và xương bị tác động lớn khi bạn thiếu canxi. Vì vậy khi nhận thấy dấu hiệu này bạn cần rà soát lại lượng canxi trong chế độ ăn đồng thời kiểm tra mật độ khoáng trong xương vì đây là một trong những dấu hiệu của thiếu canxi.

Móng tay cũng cần có đủ lượng canxi để mọc khỏe và không bị giòn. Móng tay yếu và dễ gãy cũng là biểu hiện của thiếu canxi trong cơ thể.

Biểu hiện cho biết cơ thể đang thiếu canxi
Biểu hiện cho biết cơ thể đang thiếu canxi


Ngồi lâu một chỗ cảm thấy tay chân bị tê, mỏi lưng, khi đứng dậy bị hoa mắt chóng mặt. Khi canxi trong đường huyết bị giảm bạn sẽ cảm thấy hoa mắt chóng mặt, cảm giác đó chỉ diễn ra trong vài chục giây rồi trở lại trạng thái bình thường.

Polyp đại tràng có thể phát triển do cơ thể không đầy đủ canxi (https://en.wikipedia.org/wiki/Calcium) và các yếu tố khác, do chế độ ăn uống hoặc do di truyền. Chế độ ăn giàu canxi có thể giúp phòng ngừa ung thư ruột kết.

Thiếu canxi những triệu chứng như nổi mụn, đau ngực, đau lưng, đau bụng, rối loạn giấc ngủ, nhức đầu, đau cơ, căng thẳng, mất tập trung …. bạn thường gặp trước mỗi kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện nhiều hơn thường lệ.

Bởi vì lượng canxi kết hợp với magiê và Vitamin D có tác dụng điều chỉnh các xung điện của cơ thể, giảm co giật cơ và co thắt có thể xảy ra nếu cơ thể ở mức độ canxi không phù hợp.

Đây là một dấu hiệu quan trọng của sự thiếu hụt canxi. Trong nhiều trường hợp, người không có đủ canxi trong chế độ ăn uống sẽ trở nên mất ngủ. Trong một số trường hợp, thiếu canxi vẫn ngủ nhưng giấc ngủ không đủ sâu, thức dậy vẫn thấy mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular Posts

Designed By Blogger Templates